Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 28 มี.ค.2549  พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรณรงค์ประเด็นล่าสุดในการเชิญชวนประชาชนที่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี ร่วมกันเลื่อนจ่ายภาษีจนกว่าข้อเรียกร้องจะสัมฤทธิ์ผล โดยระบุเหตุผล ดังนี้


 


ขณะนี้ระบบการเงินการคลังของประเทศตกอยู่ในสภาพถังแตก โดยเฉพาะการบริหารเงินสด เนื่องจากรายรับจากการจัดเก็บภาษีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาไม่เพียงพอกับรายจ่ายของส่วนราชการต่างๆ เฉลี่ยวันละ 800 ล้านบาท ทำให้ต้องรอเงินที่ได้จากการจัดเก็บภาษีรายได้ในเดือนเมษายนมาแก้ปัญหา


    


ขณะเดียวกันเรากลับมีผู้นำประเทศที่ไร้จริยธรรมยักย้ายถ่ายเทขายหุ้นของครอบครัวตัวเองให้ต่างชาติ โดยหลบเลี่ยงไม่ยอมเสียภาษีเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้งที่ความเป็นจริงต้องเสียภาษีไม่ต่ำกว่า 23,000


ล้านบาท ปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้มีสาเหตุมาจากการบริหารประเทศอย่างไม่มีวินัยการเงินการคลังของรัฐบาลไทยรักไทย ผนวกกับ ความเห็นแก่ตัว และไร้จริยธรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตรและครอบครัว


    


ดังนั้น สิ่งที่ประชาชนคนไทย บริษัท ห้างร้านต่างๆ สามารถทำได้ในขณะนี้เพื่อตอบโต้กับความชั่วร้ายของผู้นำประเทศ คือ การเลื่อนจ่ายภาษีเงินได้ออกไปจนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรจะลาออก เพื่อแสดงให้เห็นว่า เราคนไทยผู้เสียภาษีไม่ยินยอมให้คนที่ไม่ชอบธรรมมาใช้เงินของเราในการบริหารประเทศในทางที่ผิดๆ


    


นี่คือ การขัดขืนอย่างอารยะ เราจะยอมเสียค่าปรับจนกว่าเราจะสามารถไล่ผู้บริหารประเทศที่ไม่ชอบธรรมออกไป


  


ผู้ที่ต้องการร่วมปฏิบัติการครั้งนี้กรุณาแจ้งรายชื่อได้ที่สายด่วนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โทร


06-9804466, 01-5639080 หรือwww.thaidemocracy.com 


 


ทั้งนี้ มีการระบุค่าปรับการจ่ายภาษีล่าช้า ดังนี้ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภงด.90 และ ภงด.91)


ยื่นแบบช้าเกิน 7 วัน ปรับ 200 บาท + ร้อยละ 1.5 ต่อเดือนของภาษีที่ต้องจ่าย


 


ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภงด.50) ยื่นแบบช้าเกิน 7 วัน ปรับ 200 บาท + ร้อยละ 1.5 ต่อเดือนของภาษีที่ต้องจ่าย


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net