Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 30 มี.ค.2549  เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. กลุ่มคาราวานคนจนที่ชุมนุมปิดล้อมตึกสำนักงานเครือเนชั่น ถ.บางนา-ตราด ยอมสลายการชุมนุมแล้ว หลังจากที่ นสพ. คมชัดลึกประกาศปิดหนังสือพิมพ์เพิ่มจาก 3 วันเป็น 5 วัน จากเดิมที่กลุ่มคาราวานคนจนเรียกร้องให้ปิด 30 วันหรือจนกว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงมีพระราชวินิจฉัยการขอพระราชทานอภัยโทษ


 


นายเทพชัย หย่อง บก.เครือเนชั่น กล่าวว่า เราได้แสดงจุดยืนยันชัดเจนว่าเราสำนึกผิด และมีการทำหนังสือผ่านทางสำนักราชเลขาธิการเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ และมีการให้ผู้ที่รับผิดชอบให้ออกจากหน้าที่โดยทันที ส่วน บก.คมชัดลึก ก็มีการยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สิ่งพิมพ์เครือเนชั่น ไม่มีความรู้สึกพิเศษกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล เลย


 


นอกจากนี้นายเทพชัย ยังระบุว่า เครือเนชั่นต้องการให้เรื่องนี้ยุติโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นห่วงว่าจะมีคนบางกลุ่มที่จะเอาประเด็นนี้สร้างเป็นเงื่อนไขการเมืองจนบานปลายกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าสบายใจเป็นอย่างยิ่ง


 


นอกจากนี้ทั้งตัวแทนคาราวานคนจน และตัวแทนกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ได้มีการร่างแถลงการณ์ร่วมกัน ดังนี้


 


1.หนังสือพิมพ์คมชัดลึกและผู้สื่อข่าวซึ่งรายงานข่าวนี้ ได้ยืนยันว่าข้อความที่ลงตีพิมพ์นั้นตรงกับคำให้สัมภาษณ์ของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล โดยสรุปจริง


        


 2.เพื่อแสดงความสำนึกและความรับผิดชอบในการนำเสนอข่าวนี้ กองบรรณาธิการคมชัดลึก จะปิดตัวเองเป็นเวลาทั้งสิ้น 5 วัน ประกอบด้วย วันที่ 31 มีนาคม , วันที่ 1 , 2 , 8 และ 9 เมษายน 2549


         


ทั้งนี้จะเปิดทำการวันแรกฉบับวันที่ 3 เมษายน ซึ่งคมชัดลึกจะเสนอข่าวและภาพกลุ่มคาราวานคนจนและประชาชนชาวไทยผู้จงรักภักดีที่ได้มาแสดงความห่วงใยและความจงรักภักดี ณ สำนักงานคมชัดลึก ไว้ที่หน้า 1 รวมทั้งเผยแพร่ข่าวนี้ไปสู่สื่อมวลชนทุกแขนง


         


ผู้ร่วมลงชื่อ ได้แก่  นายคำตา แทนบุญจันทร์ นายอรรถฤทธิ์ สิงห์ลอ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน นายสำเริง อคิษะ นายธนวิชญ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายประเสริฐ ศรีสืบ นายจักร์กฤษ เพิ่มพูน นายภาคภูมิ เตมะสิริ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net