Skip to main content
sharethis

            กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างทั่วไปหลายร้อยคันได้เคลื่อนขบวนไปที่หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เพื่อวางพวงหรีดและชุมนุมเพื่อประณามการกระทำของนายสนธิ ลิ้มทองกุล และเรียกร้องให้แกนนำทั้ง 5 ของกลุ่มพันธมิตรฯ หยุดการชุมนุมประท้วงในวันที่ 7 เมษายน 2549


ก่อนหน้านี้กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างดังกล่าวได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินคดีกับนสพ.คม ชัด ลึก และนายสนธิ ลิ้มทองกุล ด้วยข้อหาหมิ่นเบื้องสูง เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.โดยแกนนำกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง คือ นายณรงค์ศักดิ์ มณี และนายสุรัช ไชยพันธ์ ได้ยื่นหลักฐานเป็นหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ฉบับวันที่ 24 มี.ค. 2549 พร้อมวีซีดี โดยระบุว่า วีซีดีดังกล่าวเป็นบทบันทึกคำให้สัมภาษณ์ของนายสนธิ แกนนำของกลุ่มจักรยานยนต์จึงมอบหลักฐานให้กับพล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ เลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้รับเรื่องแทนพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะซึ่งเป็นผบ.ตร.


            จากนั้น อาสาสมัครของกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างจำนวน 20 คน ได้โกนหัวประท้วงที่บริเวณประตูหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมเปิดปราศรัยย่อยโจมตีนสพ.คม ชัด ลึก และนายสนธิ จากนั้นแกนนำกลุ่มได้พากันเดินทางไปยังหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เพื่อวางพวงหรีดประท้วง


กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างใช้เวลาราว 20 นาที ในการประท้วงหน้าบริเวณสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการและบริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี แม้จะมีการเผาหุ่นจำลองของนายสนธิและขว้างปาขวดน้ำพลาสติกเข้าไปในบริเวณอาคารสำนักงานทั้ง 2 แห่ง แต่มิได้มีการปะทะกันแต่อย่างใด ต่อจากนั้น กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างที่มาชุมนุมก็ได้กลับไปรวมตัวกันที่บริเวณสวนจตุจักรเช่นเดิม


           

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net