Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

ประชาไท—13 เม.ย. 2549 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า พบหีบเลือกตั้งในโรมหลายหีบหลังจากนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ของอิตาลี ไม่ยอมรับชัยชนะในการเลือกตั้งของกลุ่มการเมืองสายกลางเอียงซ้ายเพียง 1 วัน และเรียกร้องให้นับคะแนนใหม่


 


หีบบัตรดังกล่าวมีอย่างน้อย 5 หีบ มีตราของกระทรวงมหาดไทยถูกตำรวจนำออกไป ภายในมีซองสีเขียวซึ่งมีเอกสารการเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งอยู่ด้วย


 


นายวินเซ็นโซ่ กูลิโว หัวหน้าหน่วยเลือกของคูหาใกล้กับพื้นที่พบหีบบัตร เปิดเผยว่า พบหีบบัตรอยู่ในถังขยะ ภายในมีบัตรเลือกตั้งที่กาเครื่องหมายเรียบร้อยแล้ว และผลการเลือกตั้งของหน่วยนี้ก็ได้แจ้งไปยังกระทรวงมหาดไทยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อกระบวนการต่างๆเสร็จเรียบร้อย ก็มีการส่งมอบซองจดหมาย และเอกสารเหล่านี้ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบที่ประจำอยู่ในทุกหน่วยเลือกตั้งที่รับผิดชอบเรื่องการส่งไปยังกระทรวง โดยมีตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่เมืองคนหนึ่งร่วมเดินทางไปด้วย แต่ไม่ทราบสาเหตุที่เอกสารสำคัญไปอยู่ในถังขยะ


 


การเลือกตั้งในอิตาลีมีขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ และจันทร์ที่ผ่านมา โดยพรรคของนายกรัฐมนตรีก็ปฏิเสธที่จะยอมรับความพ่ายแพ้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net