แม้วเบี้ยวแถลง สุรนันท์พูดแทนรอผลการเลือกตั้งก่อน

ประชาไท—2 เม.ย. 2549 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปลี่ยนกำหนดการแถลงข่าว จากเดิม 19.00 น. คืนนี้ เลื่อนไปเป็นหลังผลการนับคะแนน โดย นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ โฆษกพรรคไทยรักไทยรับหน้าแถลงแทน ระบุรอผลการเลือกตั้ง และขอบคุณคนไทยที่รักษาประชาธิปไตยด้วยการเลือกตั้ง

 

นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ แถลงต่อผู้สื่อข่าวก่อนเวลา 19.00 น. เล็กน้อย โดยแจงว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร จะยังไม่แถลงใด ๆ ในช่วงนี้ ซึ่งเดิมพรรคไทยรักไทยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะแถลงข่าวเวลา 19.00 น.

 

ทั้งนี้ นายสุรนันท์ให้เหตุผลว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคไทยรักไทยต้องการรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อนเพราะผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นผลครั้งประวัติศาสตร์ และเป็นผลต่อการตัดสินใจทางการเมืองของไทยรักไทย พ.ต.ท.ทักษิณ จึงอยากจะรอผลที่ชัดเจนก่อน

 

นายสุรนันท์ยังได้กล่าวขอบคุณประชาชนไทยที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ด้วยว่า เป็นการยืนยันว่าประเทศไทยเป็นระบอบประชาธิปไตย

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นตัวกำหนดอนาคตทางการเมืองของพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายสุรนันท์ตอบว่า คะแนน และปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหน้าการเลือกตั้งเป็นต้นมา จะเป็นตัวกำหนดว่าจะปฏิรูปการเมืองอย่างไร ไม่ใช่เอามากำหนดอนาคตทางการเมืองของตัวพ.ต.ท.ทักษิณ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท