Skip to main content
sharethis

"เชื่อผมสิดูคะแนนทั้งหมดก่อนแล้วมาคุยกัน ที่พูดไม่ใช่ผมจะอยู่ตลอดไป ทั้งหมดช่วยหาแนวทางให้ผมหน่อย แนวทางสมานฉันท์ แนวทางอะไรก็ได้ที่สมานฉันท์ ผมไม่จำเป็นต้องเป็นนายกฯ ก็ได้ แต่ขอให้มีความสมานฉันท์ ช่วยบอกผมหน่อย" พ.ต.ท.ทักษิณ  นายกรัฐมนตรีรักษาการกล่าว ในช่วงเที่ยง วันที่ 3 เม.ย.ณ ที่ทำการพรรคไทยรักไทย  หลังจากที่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเริ่มชัดขึ้น


                  


 


นายกรัฐมนตรีรักษาการ กล่าวด้วยว่าจะชี้แจงแนวทางทางการเมืองในคืนวันที่ 3 เม.ย. ผ่านรายการกรองสถานการณ์ถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 9  นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่าไม่ได้เบี้ยวแถลงข่าวตอน 19.00 น.เมื่อวานนี้ และไม่เคยบอกว่าจะแถลงเพราะคะแนนยังไม่จบจะพูดได้อย่างไร แต่ที่การเลือกตั้งครั้งก่อนๆแถลงข่าวได้เร็วนั้นเป็นเพราะมีการโพลได้ก่อน แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้ และไม่รู้ว่าใครเป็นคนบอกว่าจะแถลง


      


 


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า คงจะต้องรอให้รู้ผลชัดเจนทุกอย่างก่อน จากนั้นต้องว่ากันไปตามกระบวนการ แต่คาดว่าผู้ที่ออกเสียงไม่เลือกใครหรือโนโหวตของทุกเขตทั่วประเทศจะไม่ถึงครึ่งหนึ่งของผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งพรรคได้ประเมินไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าผลเลือกตั้งจะออกมาเป็นเช่นนี้


 


พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับว่าในบางเขตที่โนโหวตเกินครึ่งก็คือสอบตก แต่ไม่เกี่ยวกับความไม่ชอบธรรม อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะไม่เป็นนายกรัฐมนตรีและขอให้ช่วยกันบอกว่าทำอย่างไรให้สมานฉันท์ เมื่อสื่อมวลชนถามว่ามีเสียงบอกให้ลาออก นายกฯรักษาการตอบว่า "พอหรือเปล่าล่ะ ?"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net