Skip to main content
sharethis

 



 


            เปิดงาน - ผู้เข้าร่วมประชุมสภาธุรกิจ 3 ฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย เข้าร่วมเปิดงานแสดงสินค้า IMT - GT Trade Fair ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ซึ่งแสดงสินค้าจากประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 12 เมษายน 2549






เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2549 ที่โรงแรมเจ.บี.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการประชุมเตรียมการเข้าร่วมประชุมสภาธุรกิจ3ฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ครั้งที่ 19 มีนายสมเกียรติ อนุราษฎร์ ประธานสภาธุรกิจชายแดนใต้ เป็นประธาน มีกรรมการสภาธุรกิจชายแดนใต้ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและนักธุรกิจ เข้าร่วม 100 คน


 


ที่ประชุมได้กำหนดท่าทีและประเด็นข้อเสนอใน 4 กลุ่มเทคนิคปฏิบัติการ ดังนี้ กลุ่มสาขาการค้าและการพัฒนา ณ จุดแรกเริ่ม มีประเด็นนำเสนอ เช่น single stop inspection ความคืบหน้าการเปิดด่านชายแดนไทย มาเลเซีย ที่บ้านประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งจะเริ่มดำเนินการปรับพื้นที่ 80 ไร่ ในเดือนพฤษภาคม 2549 การตั้ง IMT - GT พลาซ่า ซึ่งฝ่ายไทยจะตั้งทุกจังหวัดในพื้นที่ IMT - GT ภายใน 2 ปี เนื้อที่ 1,000 ไร่ โดยต่อยอดจากศูนย์แสดงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์


 


กลุ่มสาขาการท่องเที่ยว ความร่วมมือด้านการท่อเที่ยว การดำเนินงานขององค์กรการท่องเที่ยว 3 ประเทศ จัดประชุมเรื่องการจัดทำแผนแม่บทการท่องเที่ยว 3 ประเทศ ปลายเดือนเมษายน 2549 ที่จังหวัดตรัง คลัสเตอร์โรงแรมระดับ 3 ดาวในพื้นที่ IMT -GT เนื่องจากฝ่ายไทยยังไม่ได้แจ้งรายชื่อโรงแรมระดับ 3 ดาว


กลุ่มสาขาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ฝ่ายไทยจัดให้มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษาเพิ่มมากขึ้น การออกใบรับรองและการเปิดโรงเรียนสอนการนวดแผนไทย สาขาการพัฒนาพื้นที่ต่อเนื่องจากสะพานเศรษฐกิจ จะมีการนำเสนอโลโก้สัญลักษณ์มาตรฐานอาหารฮาลาล และความร่วมมือด้านห้องปฎิบัติการตรวจสอบอาหารฮาลาลระหว่างประเทศ ความร่วมมือด้านการประมงและปาล์มน้ำมัน


 


จากนั้นในเวลา 15.30 น. มีการประชุมสภาธุรกิจ3ฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ครั้งที่ 19 โดยที่ประชุมได้กำหนดหัวคณะเจรจาของทั้ง 3 ฝ่ายในแต่ละกลุ่มสาขา สำหรับสภาธุรกิจชายแดนใต้ ไดเสนอนายบุญช่วย จังศิริวัฒนธำรง เป็นหัวหน้าคณะเจรจาในกลุ่มสาขาการค้าและการพัฒนา ณ จุดแรกเริ่ม นางสาวศิริมาศ วัฒนโชติ เป็นหัวหน้าคณะเจรจาในกลุ่มสาขาการท่องเที่ยว นายมานะผล ภู่สมบูญ เป็นหัวหน้าคณะเจรจาในกลุ่มสาขาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และนายโอฬาร อุยะกุล เป็นหัวหน้าคณะเจรจาในกลุ่มสาขาการพัฒนาพื้นที่ต่อเนื่องจากสะพานเศรษฐกิจ


 


นอกจากนี้สภาธุรกิจชายแดนใต้ยังได้เสนอชื่อนายบุญช่วย และนายสุรชัย จิตภักดีบดินทร์ เป็นคณะเจรจาในการประชุมทำงานฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยสึนามิในประเทศอินโดนีเซียด้วย


 


สำหรับการประชุมในแต่ละกลุ่มสาขาจะมีขึ้นในเวลา 09.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2549 ที่โรงแรมเจ.บี.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net