Skip to main content
sharethis

5 เม.ย. สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น รายงานการเปิดเผยของ นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ (ตลท.) ว่า ไม่พบอินไซเดอร์หุ้นชินคอร์ป โดยผลตรวจสอบการใช้ข้อมูลภายใน(อินไซเดอร์) ในการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปอเรชั่น (SHIN) ของบุคคลภายในทั้ง 3 กลุ่ม คือ ผู้ที่ถือหุ้นเกินร้อยละ 5 กรรมการบริษัทและหน่วยงานภาครัฐ ไม่พบการใช้ข้อมูลภายใน แต่สิ่งที่ ตลท. พบคือนักลงทุนที่เป็นนิติบุคคลต่างประเทศที่เข้าซื้อขายหุ้น SHIN อย่างมีนัยสำคัญ คือซื้อขายร้อยละ10 ของปริมาณการซื้อขายรวม แต่ ตลท. ไม่สามารถตรวจสอบได้จึงได้ส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพื่อให้ ก.ล.ต. ตรวจสอบต่อไป


 


ส่วนกรณีการตรวจสอบอินไซเดอร์หุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) พบว่าหุ้นที่ผู้บริหารขายก่อนที่จะเกิดดีลการซื้อขายหุ้น SHIN กับกลุ่มเทมาเส็กจากสิงคโปร์ เกิดจากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอแรนท์) ซึ่งแม้ ตลท.จะติดใจแต่ก็ถือเป็นไปตามกติกาที่ผู้บริหารสามารถใช้สิทธิได้ตามปกติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net