ประกันสังคมเปิดเว็บ-สายด่วน 1506 รับร้องเรียนปัญหารักษาพยาบาล

ประชาไท—8 เม.ย. 2549 สำนักงานประกันสังคมเปิดเว็บไซต์ www.sso.go.th รับปัญหาร้องเรียนจากการรักษาพยาบาล พร้อมมีการตรวจความพร้อม มาตรฐาน คุณภาพ โรงพยาบาลที่อยู่ในประกันสังคมทุกๆ 6 เดือน

 

นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางสำนักงานประกันสังคม พบปัญหากรณีร้องเรียนการบริการทางการแพทย์เข้ามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับมาตรฐานในการรักษา มาตรฐานในการจ่ายยา และมาตรฐานในการวินิจฉัยโรคของแพทย์ รวมไปถึงระยะเวลาการรอพบแพทย์ ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด สำนักงานประกันสังคมจึงได้ดำเนินการตรวจสอบโรงพยาบาลที่อยู่ในโครงการประกันสังคมทุก ๆ 6 เดือน โดยมีคณะกรรมการแพทย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคมเป็นผู้ตรวจสอบ เพื่อเป็นการดูความพร้อมของโรงพยาบาลในด้านการบริการทางการแพทย์เป็นสำคัญ หากสถานพยาบาลใดมิได้ปฏิบัติตามข้อตกลง หรือมาตรฐานที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดไว้ จะได้รับการลงโทษตามประกาศสำนักงานประกันสังคม คือ ว่ากล่าวตักเตือน ลดจำนวนโควตาผู้ประกันตนลงในปีต่อไป ส่งเรื่องให้แพทยสภา และยกเลิกสัญญาจ้าง

 

สำหรับกรณีผู้ประกันตนที่ได้รับบริการต่ำกว่ามาตรฐานจากโรงพยาบาลในโครงการประกันสังคมนั้น ขอให้ผู้ประกันตนแจ้งรายละเอียดที่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ เช่น ชื่อ - นามสกุล วันเวลาที่เข้ารับการรักษา พร้อมทั้งรายละเอียดของแพทย์ผู้รักษามาที่สำนักงานประกันสังคมโดยตรง และสามารถแจ้งข้อร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือแจ้งผ่านทางเจ้าหน้าที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

.............................................

ที่มา: www.manager.co.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท