พล.อ.ธรรมรักษ์ ระบุทหารไม่พอใจ

พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์เมื่อเช้าวันที่ 8 เมษายน หลังร่วมงานวันสถาปนากระทรวงกลาโหมครบ 119 ปี ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างต่อเนื่องว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ถอยไปเยอะแล้ว และตั้งคำถามกลับว่าจะให้ถึงขั้นยุบพรรคไทยรักไทยหรืออย่างไร

 

"คนที่อยากเป็นแชมป์โลกแต่ไม่ขึ้นเวที คุณชกอยู่ข้างเวที แล้วผมจะตั้งคุณเป็นแชมป์โลกได้อย่างไร เขาต้องเอาคนขึ้นมา เพราะฉะนั้นกฎหมายบอกว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง พวกที่อยากเป็นนายกรัฐมนตรีก็มาเลือกตั้งสิ" พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทหารในกองทัพมีการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ในจิตใจทหารคงมีความไม่พอใจอยู่บ้าง "ก็นับ 1 ถึง 100 กันทุกวัน"

 

"ไม่ใช่มาบอกว่า เราจะเอาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่พอตั้งรัฐบาลได้คนนี้ไม่ชอบ ก็ออกมาไล่ รัฐบาลโน้นก็ไม่ชอบก็มาไล่ มันไม่ถูก ในช่วงนี้เราต้องปรองดองกัน เราต้องถือรัฐศาสตร์ความสงบสุขไว้ก่อน ก็ต้องประคองให้บ้านเมืองอยู่ในความสงบสุข ส่วนเศรษฐกิจจะพังก็ว่าไปอีกเรื่องหนึ่ง" พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า การชุมนุมเมื่อวันที่ 7 เมษายน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีการขับไล่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกนอกประเทศ พล.อ.ธรรมรักษ์กล่าวสั้นๆ ว่า "มากไป"

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท