Skip to main content
sharethis

ประชาไท—11 เม.ย. 2549 ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเปิดในถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ระบุให้เขาเป็นอันดับหนึ่งของผู้ที่สมควรดำรงตำหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ดีใจที่ประชาชนยังไม่ลืม แต่เมื่อไม่ได้ดำรงตำแหน่งสมาชิกพรรคไทยรักไทยก็ไม่อยู่ในข่ายที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าว


 


โดย ร.ต.อ.ปุระชัย เปิดเผยแก่ผู้สื่อข่าวในงานเปิดตัวหนังสือเล่มที่ 3 ของเขา "ชีวิตนอกบ้าน" ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ วานนี้ (10 เม.ย.) ระบุว่า ชื่นใจและดีใจที่ประชาชนยังไม่ลืม แม้ว่าจะห่างจากวงการเมืองมาแล้วกว่าปี โดยเชื่อว่าที่ประชาชนยังไม่ลืมก็เนื่องจากการทำงานของตนเองซึ่งไม่ได้ทำงานเพื่อตัวบุคคลแต่เป็นการทำงานเพื่อส่วนรวมและเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติแล้ว ดังนั้นงานการเมืองจึงต้องทำด้วยความเสียสละ ให้ดีที่สุด และอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม


 


ร.ต.อ.ปุระชัยกล่าวด้วยว่า การทำงานการเมืองคืองานอาสาสมัคร ซึ่งไม่มีความจำเป็นต้องอยู่นาน และแม้จะไม่มีตำแหน่งแล้วสิ่งที่จะช่วยบ้านเมืองได้ คือการทำหน้าที่พลเมือง เช่น ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เสียภาษี หรือการให้ความช่วยเหลือด้านวิชาการ


 


สำหรับผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนของเอแบคโพลล์ที่ระบุว่าเขามีคะแนนเป็นอันดับ 1 ในบรรดาบุคคลที่ประชาชนเห็นสมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ. ปุระชัยระบุว่า เขาไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยจึงไม่อยู่ในข่ายที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าว และนายกรัฐมนตรีนั้นต้องมาตามระบอบประชาธิปไตย


 


การให้สัมภาษณ์ของร.ต.อ.ปุระชัย สอดคล้องกับแกนนำพรรคไทยรักไทยที่ระบุว่า ร.ต.อ.ปุระชัย ไม่อยู่ในข่ายที่จะดำรงตำแหน่งนายรบมนตรีเนื่องจากไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย อาทิ นายสมชาย สุนทรวัฒน์ กรรการบริหารพรรคฯ และนายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ เลขาธิการพรรคไทยรักไทยพรรคไทยรักไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net