Skip to main content
sharethis


อนันต์ กาญจนสุวรรณ


 


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2549 ที่สำนักงานพรรคพลังเกษตรกร ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอนันต์ กาญจนสุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังเกษตรกร แถลงว่า ในช่วงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 2 ในวันที่ 23 เมษายน 2549 มีผู้ปรารถนาดีจะให้เงินกับพรรคพลังเกษตรกรถึง 100 ล้านบาท เพื่อให้พรรคส่งคนลงสมัครเลือกตั้งทั้ง 54 เขต ใน 14 จังหวัดภาคใต้ เฉลี่ยผู้สมัครจะได้รายละ 1 ล้านกว่าบาท แต่พรรคปฏิเสธ เพราะกรรมการบริหารพรรคมีมติ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2549 จะไม่ส่งคนลงสมัครเลือกตั้ง


 


นายอนันต์ แถลงต่อไปว่า ขณะนี้มีแนวโน้มจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 3 เพราะมีหลายเขตเลือกตั้งที่มีผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทยพรรคเดียว และค่อนข้างชัดเจนว่า จะได้รับคะแนนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ พรรคพลังเกษตรกรยังคงยืนยันว่า จะไม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งที่ 3 เหมือนเดิม เนื่องจากพรรคยังไม่มีความพร้อม และพรรคยังถือว่า การประกาศยุบสภาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่มีความชอบธรรม


 


นายอนันต์ เปิดเผยกับ "ประชาไท" ภายหลังการแถลงข่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังคงมีผู้ปรารถนาดี ติดต่อจะให้เงินกับพรรค โดยมีเงื่อนไขขอให้พรรคส่งคนลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่อีก เพราะเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งที่ 3 ในหลายเขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะในจังหวัดสงขลา แต่พรรคไม่สนใจ และไม่ได้เรียกร้องขอให้ใครมาบริจาคเงินให้พรรคด้วย


 


"กรณีมีผู้ประสงค์จะให้เงินกับพรรคพลังเกษตรกร 100 ล้านบาท ถ้าส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งที่ 2 ในภาคใต้ครบทุกเขตนั้น คนที่เข้ามาติดต่อเป็นผู้กว้างขวางและมีชื่อเสียงในอำเภอหาดใหญ่ 2 คน หากพรรครับเงินก็จะเป็นการทำลายอุดมการณ์ของพรรค และคนสงขลาก็จะดูถูกเหยียดหยามว่า เราเห็นแก่เงิน" นายอนันต์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net