Skip to main content
sharethis


ศาลปกครอง จ.สงขลา ไม่รับคำร้อง กลุ่มพันธมิตรกู้ชาติฯสงขลา ที่ยื่นให้พิจารณาไต่สวนการขยายเวลารับสมัครเลือกตั้ง สส. ของ กกต.กลาง

 


ศาลปกครองจ.สงขลาไม่รับคำร้องกลุ่มพันธมิตรกู้ชาติเพื่อประชาธิปไตยสงขลาและกลุ่มประชาชนคนรักสงขลาที่จะยื่นขอให้ศาลปกครองพิจารณาไต่สวนฉุกเฉินและยกเลิกคำสั่งขยายเวลาเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดสงขลา ของ กกต.กลาง โดยให้มีการรับสมัครเพิ่มเติมในวันที่ 19 และ 20 เป็นโมฆะ


 


ทั้งนี้เหตุที่ศาลปกครองไม่รับคำร้อง เป็นกรณีที่เหตุศาลปกครองกลางไม่รับคำร้องของนายถาวร เสนเนียม เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากการสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ของ กกต. เป็นเขตอำนาจของ กกต. ที่ศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยแล้ว และมีผลผูกพันกับทุกองค์กร


 


อย่างไรก็ตามนายเอกชัย อิสระภาพผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติเพื่อประชาธิปไตยสงขลาระบุถึงแนวทางการแก้ไขในขณะนี้ว่า ทางแกนนำกำลังพิจารณาว่าจะสามารถฟ้องศาลอาญาหรือไม่ ขณะเดียวกันก็จะรณรงค์ให้ประชาชนโนโหวตและแต่งชุดดำในการเลือกตั้งวันที่ 23 เม.ย.นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net