Skip to main content
sharethis

ประชาไท--5 พ.ค. 2549 ตลอดทั้งวันคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภาที่ส่งคำร้องของพล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานเครือข่ายประชาชนตรวจสอบการเลือกตั้ง (พีเน็ต) และนายบรรเจิด สิงคเนติ อาจารย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่


 


ทั้งนี้ นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาวินิจฉัยคำชี้แจงของ กกต.ทั้งที่เป็นเอกสารและชี้แจงด้วยวาจา และได้มีการอภิปรายในประเด็นตามคำร้องจนเป็นที่ยุติแล้ว และที่ประชุมตุลาการฯ นัดให้มีการแถลงด้วยวาจาและลงมติในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. เวลา 10 .00 น.


 


อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ยังเผยด้วยว่า ยังไม่ทราบว่า หลังจากที่ได้ลงมติในคำร้องดังกล่าวแล้ว ทางคณะตุลาการจะมีการพิจารณาคำโต้แย้งของ กกต. เกี่ยวกับคำสั่งศาลปกครองในเรื่องตรายาง และการระงับการเลือกตั้ง 14 เขต 9 จังหวัด ต่อหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net