Skip to main content
sharethis

ประชาไท—12 พ.ค.2549 นายไพโรจน์ รัตนภิรมย์ ผู้อำนวยการศูนย์การท่องเที่ยวกีฬาและนันทนาการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการกำกับตรวจสอบและติดตามโครงการศึกษาการจัดทำแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2549 ที่สถาบันทักษิณคดีศึกษา ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ที่ประชุมได้พิจารณารายงานความคืบหน้าการจัดทำแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ของบริษัท ทีซีที คอลซัลแตนส์ จำกัด บริษัทที่ปรึกษาจัดทำแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ฯ ที่ได้รับการว่าจ้างจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


 


"บริษัท ทีซีที คอลซัลแตนส์ จำกัด ได้เสนอเส้นทางท่องเที่ยวมา 6 เส้นทาง ทุกเส้นทางมีจุดเริ่มต้นและปลายทางอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ประชุมจึงสั่งให้ทบทวนใหม่ โดยให้มีจุดเริ่มต้นและปลายทางตามครอบคลุมพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาทั้ง 3 จังหวัด คือ จังหวัดสงขลา จังหวัดพัทลุง และจังหวัดนครศรีธรรมราช" นายไพโรจน์ กล่าว


 


นายไพโรจน์ เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ นายสุธิวงศ์ พงศ์ไพบูลย์ เมธีวิจัยอาวุโส สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ในฐานะกรรมการฯ ได้เสนอในที่ประชุมว่า แผนดังกล่าวยังไม่มีจุดเด่นที่แสดงถึงความเป็นลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา น่าจะเพิ่มจุดเด่นทางด้านศิลปวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ เช่น สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อย่างวัดพะโคะ เป็นต้น หรือตำนานเล่าขานของคนลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา หรืออาจจะสร้างหอเกียรติยศขึ้นมา เพื่อรวบรวบเรื่องราวของลุ่มน้ำทะเลาสาบสงขลา ซึ่งจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในพื้นที่ เป็นต้น


 


นายไพโรจน์ เปิดเผยด้วยว่า ทางบริษัท ทีซีที คอลซัลแตนส์ จำกัด ได้รับไปแก้ไขปรับปรุง โดยจะนำเสนอรายงายขั้นสุดท้ายอีกครั้ง ก่อนวันที่ 30 พฤษภาคม 2549 ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดสัญญาจ้าง สำหรับโครงการจัดทำแผนดังกล่าว ใช้งบประมาณ 6.4 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาศึกษา 1 ปี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net