Skip to main content
sharethis

นางทิชา ณ นคร อดีตผู้ประสานงานเครือข่ายผู้หญิงกับรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงปัญหาองค์กรสตรี 54 เครือข่ายเกิดความแตกแยกเป็น 2 ขั้ว เนื่องจากการออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นทางการเมืองก่อนหน้านี้ว่า ย้ำไม่ใช่ความขัดแย้งหรือความแตกแยก แต่เกิดจากความคิดเห็นในการทำงานที่ไม่ตรงกัน ยอมรับว่าที่ผ่านมาการทำงานมีทั้งคนที่ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง


 


ทั้งนี้นางทิชา เปิดเผยด้วยว่า จุดหักเหที่สำคัญเริ่มตั้งแต่ การนำเครือข่ายผู้หญิงกับรัฐธรรมนูญเคลื่อนไหวโดยทำหนังสือถึงคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง ในเวลานั้นมีคนคัดค้านไม่อยากให้ใช้ชื่อในนามผู้หญิงกับรัฐธรรมนูญ เพราะจะทำให้ถูกเหมารวมว่าเป็นการเคลื่อนไหวของ 54 เครือข่ายผู้หญิง แต่ตนเห็นว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นทางสังคม ควรจะทำในนามองค์กรมากกว่า จากจุดนี้จึงทำให้เริ่มเกิดความไม่ลงรอยกัน


 


นางทิชา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้องค์กรสตรี 54 เครือข่ายมีภารกิจในการปฏิรูปการเมือง จึงจำเป็นต้องได้คนที่มีเวลาเข้ามาทำงานอย่างเต็มที่ และเป็นโอกาสเหมาะหากจะลาออกจากตำแหน่งผู้ประสานงานเครือข่ายผู้หญิงกับรัฐธรรมนูญเพื่อเปิดทางให้กับคนที่เหมาะสม ที่สำคัญจะได้ตัดปัญหาไม่ให้กลุ่มบุคคลอื่นกล่าวหาได้


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net