Skip to main content
sharethis

ประชาไท—16 พ.ค.2549 นายอยุธยา คล้ายสิงห์ นายอำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับรายงานจาก นายทองพูน โทรศัพท์ ผู้ใหญ่บ้านปากเหมือง หมู่ที่ 9 ต.กุยเหนือ ว่า ชาวบ้านขุดพบโครงกระดูกสัตว์ขนาดใหญ่ฝังอยู่ในพื้นที่กลางนากุ้ง บางชิ้นมีลักษณะคล้ายหิน จาการตรวจสอบพบว่ามีโครงกรามที่มีลักษณะยาว มีฟันซึ่งมีลักษณะเด่นติดอยู่จำนวนหลายซี่ โครงกระดูกขา ข้อต่อ และชิ้นส่วนของสัตว์อีกจำนวนหลายชิ้น


 


สำหรับโครงกระดูกดังกล่าว ชาวบ้านพบขณะนำรถแบ๊คโฮเข้ามาขุดลอกบ่อเลี้ยงกุ้ง แต่เมื่อขุดไปได้ไม่นานก็พบโครงกระดูกของสัตว์ขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านบางรายเชื่อว่าเป็นซากของไดโนเสาร์ โดยโครงกระดูกส่วนที่เหลือยังฝังลึกลงไปในพื้นดินประมาณ 3 เมตร และมีบริเวณวงกว้าง ถ้าใช้รถขุดลงไปก็เกรงว่าจะเกิดความเสียหาย จึงได้ประสานงานนักโบราณคดี สำนักงานศิลปากรที่ 1 ราชบุรี ให้เดินทางมาตรวจสอบ


 


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net