Skip to main content
sharethis



 


20 พ.ค. 49โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 รายงานอาการของ นางสาวชูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อำเภอระแงะ ที่ถูกชาวบ้านทำร้ายเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) ว่า ขณะมาถึงห้องฉุกเฉินในเวลา 03.00 น.นั้นอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะหายใจเองไม่ได้ เกล็ดเลือดต่ำจากการเสียเลือดมาก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจพบบาดแผลขนาดใหญ่รอบคอและศีรษะ มีรอยช้ำทั้งคอและด้านหลัง จากการเอ็กซเรย์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์พบว่า มีรอยแตกร้าวและยุบตัวของกะโหลกศีรษะ สมองบวมมาก ก้านสมองมีรอยช้ำและเลือดออก อาการโดยรวมหนักมาก โอกาสรอดชีวิตน้อย เนื่องจากบาดเจ็บรุนแรง ระบบหายใจผิดปกติจากเนื้อสมองบวม และเลือดคั่ง ม่านตาขยายมาก ไม่ตอบสนองต่อแสง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งว่าสมองไม่ทำงาน


 


อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ได้ระดมทีมผู้เชี่ยวชาญทุกสาขา เพื่อยื้อชีวิตของผู้ป่วยอย่างเต็มที่ แม้จะมีความหวังน้อยมาก รอเพียงปาฏิหาริย์เท่านั้น ซึ่งในช่วงเย็นวานนี้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการผู้ป่วยด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net