Skip to main content
sharethis

นายวรเจตน์  ภาคีรัตน์  อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ระบุสถานการณ์การเมืองไม่นิ่งในปัจจุบันแค่เริ่มต้น ยังต้องมีเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญอีกมากมาย เช่น การเปลี่ยนตัวคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และปัญหาการฟ้องร้องพรรคการเมืองกรณียุบพรรค


 


ทั้งนี้ยังได้กล่าวถึงการกลับเข้าทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จากแรงสนับสนุนของผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากนโยบายบริหารต่าง ๆ ของพรรคไทยรักไทย  ประกอบกับกระแสต่อต้านของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่มีศักยภาพลดลง


 


"จะชอบหรือไม่ชอบก็ไม่รู้  เต่เราเห็นฐานระดับหนึ่งที่แน่นอนมาจากฐานระดับล่าง  ซึ่งไม่เคยได้อะไรที่เป็นรูปธรรมจากรัฐบาล แต่เพิ่งมาได้ในช่วงของนายกฯทักษิณ  ซึ่งการได้อย่างนี้ คนอาจจะไม่คิดอะไรมากว่าจะต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง"


 


นอกจากนี้  นายวรเจตน์  ยังได้แสดงความเห็นกรณีที่องค์กรตุลาการเข้ามามีบทบาทในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้ว่าถือเป็นความเสี่ยงอย่างยิ่งต่อความน่าเชื่อถือของศาลที่ในอนาคตอาจจะไม่ได้รับความไว้วางใจในความเป็นกลางจากคนบางกลุ่ม เพราะการเข้ามาแก้ไขปัญหาโดยไม่มีอำนาจเด็ดขาด จะทำให้เกิดปมปัญหาใหม่ตามมาเรื่อย ๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net