Skip to main content
sharethis

ประชาไท—23 พ.ค. 2549 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับเข้าสู่การฏิบัติภารกิจรักษาการนายกรัฐมนตรีวันแรก ประเดิมด้วยการประชุมคณะรัฐมนตรี 11 ชั่วโมงรวด โดยเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อเวลาประมาณ 20.15 น.


 


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เริ่มประชุมกับรัฐมนตรีหลายชุดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยคณะสุดท้ายที่เข้าหารือคือ คณะของพล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ซึ่งดูแลปัญหายาเสพติดและความยากจน


 


เร่งเบิกจ่ายงบประมาณ กระตุ้นเศรษฐกิจ คุยต่อวันนี้


นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังจากเข้าประชุมร่วมกับพ.ต.ท.ทักิณ และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าได้รับมอบหมายร่วมกับนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้รับผิดชอบเรื่องการดูแลงบประมาณปี 2550 และการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2549


 


ทั้งนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าการดำเนินกิจกรรมของรัฐในส่วนที่ได้รับอนุมัติวงบประมาณไปแล้ว และในส่วน พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 จะมีความต่อเนื่อง


 


ส่วนการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณ จะมีมาตรการให้กระทรวง ทบวง กรม ไปพิจารณาในรายละเอียดในส่วนที่ใช้อยู่และใช้ให้มีประสิทธิภาพ ตรงตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แท้จริง โดยเฉพาะในระดับรากหญ้า เพื่อให้งวดเบิกจ่ายงบประมาณเป็นไปตามแผนงาน


 


สำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ต้องรอว่า การเลือกตั้งใหม่จะมีเมื่อใด แต่ในช่วงต่อเนื่องปี 2549-2550 นั้น คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร โดยจะดำเนินการไปตามข้อกฎหมาย โดยนายสุรนันท์กล่าวว่าประเด็นเรื่องงบประมาณจะมีการประชุมกันในคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (23 พ.ค.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net