Skip to main content
sharethis

ประชาไท—24 พ.ค. 2549 เกิดเหตุคนร้ายใช้ประทัดยักษ์วางระเบิดป้ายสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แยกการเรือน เขตดุสิต เมื่อวันที่ 23 พ.ค.49 เวลาประมาณ 6.00น. โดยแรงระเบิดทำให้ป้ายสมาคมที่เป็นหินอ่อนได้รับความเสียหาย เศษกระถางและเศษต้นไม้ที่ใช้ตกแต่งรอบป้ายกระจัดกระจายทั่วบริเวณทางเท้า แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


 


นอกจากนี้ ยังพบเศษพลาสติกสีดำซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ห่อหุ้มดินปืน และชิ้นส่วนของสายชนวนและคราบเขม่าดินปืน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานยืนยันว่า ระเบิดเป็นชนิดประดิษฐ์เองและต่อสายชนวนแบบจุดติดด้วยมือมาวางไว้บริเวณดังกล่าว ก่อนจะจุดชนวนระเบิด


 


ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (23 พ.ค.) เวลา 18.30 น. พ.ต.อ.กมลสันติ์ กลั่นบุศย์ ผกก.สน.สามเสน กล่าวว่า ค่อนข้างชัดเจนว่า วัตถุที่ใช้ไม่ใช่ระเบิด และเป็นดินประสิวอันแน่น ใส่ซองพลาสติก ลักษณะคล้ายประทัดยักษ์ หรือระเบิดทำเอง ซึ่งคนร้ายคงไม่ประสงค์จะเอาชีวิต


 


สำหรับสาเหตุนั้น ขณะนี้ตำรวจมุ่งประเด็นไปที่กลุ่มวัยรุ่นและแก๊งกวนเมืองในชุมชนสวนอ้อย เนื่องจากประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน ได้เข้มงวดกวดขันกลุ่มวัยรุ่นที่ซิ่งรถจักรยานยนต์ตอนกลางคืน การตรวจตราให้สถานบันเทิงเปิดปิดตรงเวลา จนอาจเกิดความไม่พอใจในกลุ่มวัยรุ่น และสร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวายขึ้นได้


 


อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ เช่น ประเด็นการนำเสนอข่าวด้านการเมืองจนอาจสร้างความไม่พอใจฝ่ายที่สนับสนุนฝ่ายใดจนเป็นเหตุให้เกิดการวางระเบิด หรือความขัดแย้งกันเองภายในสมาคม แต่คาดว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากสมาคมไม่ได้มีความขัดแย้ง หรือไปวิพากษ์วิจารณ์ในด้านการเมืองมากนัก


 


เรียบเรียงจาก: เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net