Skip to main content
sharethis

นายปริญญา นาคฉัตรีย์ กกต. กล่าวภายหลังการประชุมกกต.ว่า ในวันนี้ (23พ.ค.)ที่ประชุมพิจารณาเพียงเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้ง โดยได้มีการเชิญผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ว.น่าน และ ส.ว.หนองคาย พร้อมด้วยพยานมาชี้แจงข้อกล่าวหา


 


สำหรับเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่นั้นจะมีการหารือกับกกต.ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) เพื่อพิจารณาว่าจะต้องมีการเชิญพรรคการเมืองมาร่วมหารือกำหนดวันเลือกตั้งอีกครั้งในวันใดเพราะกกต. จะไม่ตัดสินใจเสนอวันเลือกตั้งไปให้รัฐบาลเอง


 


เมื่อถามว่า ส่วนตัวเคยระบุว่าวันเลือกตั้งใหม่ที่เหมาะสมคือวันที่ 29 ต.ค. นายปริญญา กล่าวว่า ก็เป็นวันที่พิจารณาอยู่เหมือนกัน รวมทั้งวันที่ 15 ต.ค. ด้วย แต่จากที่ได้ลงไปในพื้นที่ภาคใต้ส่วนใหญ่ก็เห็นว่าวันที่ 29 ต.ค.เหมาะที่จะเป็นวันเลือกตั้งใหม่


 


อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขึ้นอยู่มติของที่ประชุมพรรคการเมืองว่าจะเห็นอย่างไร ซึ่งกกต. จะยึดความเห็นในการประชุมวันดังกล่าวเป็นหลักเพื่อเสนอเรื่องไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี


 


อนึ่ง รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมกกต. ในวันนี้ไม่ครบองค์ประชุม โดยในช่วงเช้า นายปริญญา นาคฉัตรีย์ ไม่ได้เข้าประชุมเพราะต้องไปบรรยายที่สำนักงานอัยการสูงสุด ส่วนช่วงบ่าย นายวีระชัย แนวบุญเนียร ไม่เข้าประชุมเนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว


 


ที่มา: เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net