Skip to main content
sharethis

ประชาไท—5 มิ.ย. 2549 พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงผลการสอบสวนกรณีพรรคการเมืองใหญ่จ้างพรรคการเมืองเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งโดยคาดว่าอีกไม่เกิน 2วันน่าจะรู้ผลว่าจะสามารถเอาผิดพรรคใหญ่ได้หรือไม่


 


ด้านนายปริญญานาคฉัตรีย์ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวเป็นนัยๆ ในรายการ "เช้าวันนี้ที่เมืองไทย" ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 ว่าอาจจะมีพรรคการเมืองใหญ่ที่ต้องยุบพรรคมากกว่า 1 พรรค


 


 โดยนายปริญญากล่าวว่า ขณะนี้ กกต. กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานในการเอาผิดพรรคการเมืองที่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และคาดว่าเมื่อรวมรวมหลักฐานต่าง ๆครบถ้วนแล้วน่าจะเอาผิดพรรคการเมืองใหญ่ได้มากกว่า 1 พรรค


 


ทั้งนี้ นานปริญญากล่าวด้วยว่า กกต.ทุกคนทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเองและผลการสอบสวนครั้งนี้จะทำให้สังคมกลับมามั่นใจในความเป็นกลางของ กกต. อีกครั้งหนึ่ง


 


พร้อมกันนี้ นายปริญญากล่าวเรียกร้องด้วยว่าอย่าเพิ่งไล่ตนออก และตั้งข้อสังเกตว่า คนที่ออกมาไล่กกต. อยู่ในขณะนี้อาจจะเข้าข่ายเป็นผู้กระทำผิดตามผลการสอบสวนก็ได้


 


 "อย่าเพิ่งไล่ผมออก ให้ผมได้ทำหน้าที่ต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อน สังเกตให้ดีคนไหนออกมาไล่กกต.คนนั้นอาจเข้าข่ายก็ได้ คนทำไม่ดีจะร้อนตัว ยิ่งไล่ กกต.ได้เมื่อไหร่ ตัวเองก็จะได้รอดพ้น พรรคการเมืองแม้จะใหญ่แค่ไหน หรือเล็กแค่ไหนก็ตาม หากทำผิดต้องถูกยุบซึ่งเมื่อหลักฐานครบถ้วนแล้ว ต้องมีพรรคการเมืองถูกยุบพรรคแน่นอน ผมว่าหลักฐานตอนนี้มีมากกว่า 1 พรรค" นายปริญญา กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net