Skip to main content
sharethis


สมศักดิ์ โกศัยสุข เลขาธิการศูนย์ประสานงานกรรมกร กล่าวในงานเสวนา "ปฏิบัติการทวงคืนรัฐวิสาหกิจ สัมปทานของชาติ" ซึ่งจัดโดยสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ว่าองค์กรที่เป็นสมาชิกของสรส.ทั้ง 44 องค์กร ควรออกมาแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนในการเคลื่อนไหวทวงคืนรัฐวิสาหกิจ และต่อต้านการแปรรูปทุกรูปแบบ

 


ทั้งนี้ เลขาธิการศูนย์ประสานงานกรรมกร กล่าวว่าขณะนี้ถือเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่องค์กรต่างๆ ของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์จะรวมตัวกันแสดงพลังในการทวงคืนรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ของประเทศให้กลับมาเป็นของประชาชน เพราะมีปัจจัยที่เอื้ออำนวยหลายอย่าง ทั้งกระแสสังคม พลังประชาชน และความอ่อนแอของรัฐบาล


 


ทางด้าน จักรชัย โฉมทองดี นักวิชาการโครงการศึกษาเพื่อพัฒนา กล่าวว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องผลักดันให้พลังประชาชนแสดงออกอย่างเปิดเผยและมีส่วนร่วมเช่นกัน มิฉะนั้นนั้นความหวังที่จะทวงคืนหรือคัดค้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจอาจไม่ประสบความสำเร็จ


 


นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งต้องเป็นอิสระจากฝ่ายบริหารให้ได้ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้รัฐวิสาหกิจได้อย่างจริงจัง ซึ่งในปัจจุบันผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจยังไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ แต่สรส.จะมุ่งเน้นเฉพาะการทวงคืนในส่วนของรัฐวิสาหกิจเท่านั้น และจะไม่แสดงพลังร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อแสดงความชัดเจนในเป้าหมายของกลุ่ม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net