Skip to main content
sharethis

พล.ต.อ.ชิดชัย  วรรณสถิตย์ รองนายกฯ และรมว.ยุติธรรม เปิดเผยถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า จะนำข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ หรือ กอส.ที่ได้ใช้เวลาปีเศษ จัดทำเป็นรายงานจำนวน 3 เล่ม และนำเสนอต่อรัฐบาลไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามาพิจารณาปรับใช้ เพราะมีบางส่วนตรงกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด


 


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีระบุจะปรับนโยบายแก้ปัญหาความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหลายวันมานี้ รัฐบาลต้องปรับแนวทาง และเห็นว่าสิ่งที่สำคัญ ต้องพิจารณาแนวทางที่คณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ (กอส.) เสนอมา เพราะหัวใจที่สำคัญคือความไว้วางใจระหว่างรัฐกับประชาชน


 


"สิ่งที่รัฐบาลน่าจะทำที่สุดคือนำรายงานของกอส.มาพิจารณาและตัดสินใจชัดเจนไปเลยว่า นโยบายของรัฐบาลจะรับข้อเสนอของ กอส.ข้อใดบ้าง ทั้งมาตรการเฉพาะหน้า เรื่องกองกำลังที่ไม่ติดอาวุธ การปรับโครงสร้างควรทำให้เกิดความชัดเจนไปเลย หรือหากไม่เห็นด้วยกับรายงานของ กอส.จะยืนยันแนวทางอะไรต้องชัดเจน"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net