Skip to main content
sharethis


นายปัญญา ถนอมรอด


 


ประชาไท—20 มิ.ย. 2549 นายปัญญา ถนอมรอด รองประธานศาลฎีกาอันดับหนึ่ง จ่อขึ้นดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกาต่อจากนายชาญชัย ลิขิตจิตถะซึ่งจะอายุครบ 60 ปี และครบวาระเกษียณราชการในเดือนตุลาคมนี้


 


วานนี้ (19 มิ.ย.) นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ในวาระพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตุลาการในตำแหน่งประธานศาลฎีกาและแต่งตั้งผู้พิพากษาซึ่งครบอายุ 60 ปีเป็นผู้พิพากษาอาวุโส


 


ก.ต.มีมติแต่งตั้งให้นายปัญญา ถนอมรอด รองประธานศาลฎีกาคนที่ 1 ขึ้นเป็นประธานศาลฎีกาแทนนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกา ซึ่งก.ต. แต่งตั้งเป็น ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลแพ่งธนบุรีโดยคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายจะมีผลในวันที่ 1 ต.ค. นี้


 


นายปัญญา เกิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2490 ที่จังหวัดสมุทรปราการ จบการศึกษา นิติศาสตร์ เกียรตินิยมดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปี 2513 เป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาปี 2516 ออกเป็นผู้พิพากษาครั้งแรกที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่และเป็นหัวหน้าศาลครั้งแรกที่ศาลจังหวัดน่าน ตำแหน่งบริหารเคยเป็นรองอธิบดีศาลแพ่ง,ประธานแผนกคดีพาณิชย์ในศาลฎีกาและรองประธานศาลฎีกา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net