"วิษณุ" ประกาศ "จากนี้เป็นต้นไป ข้าพเจ้าไม่ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรีแล้ว"

ประชาไท - 24 มิ.ย. 49     นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานที่เป็นห่วงคืองานด้านการพัฒนา หรืองานปฏิรูปกฎหมาย เพราะได้ให้แต่ละกระทรวงปรับปรุงกฎหมาย แต่งานต้องมาชะงักเพราะไม่สามารถเสนอให้ที่ประชุมสภาฯ พิจารณาได้ จึงสั่งการว่า ถ้าเป็นพระราชบัญญัติ ก็ให้รอรัฐบาลใหม่ แต่ถ้าเป็นพระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง หนังสือเวียน และเรื่องภายในกระทรวง ให้ดำเนินการได้เลย ซึ่งได้เรียกนายสุรชัย ภู่ประเสริฐ รองเลขาธิการ ครม.มาสั่งการแล้ว

 

ทั้งนี้นายวิษณุ พูดถึงข่าวที่ระบุว่าอีกประมาณ 1 เดือนจะลาออกว่า ไม่นานขนาดนั้น ถ้านานขนาดนั้น คงไม่ต้องมาพูดตั้งแต่ไก่โห่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ นายวิษณุ ได้พูดคุยเกี่ยวกับการลาสิกขาบทของพระบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตเลขาธิการ ครม. โดยกล่าวว่า "ผมอยากใช้คำนั้นว่า จากนี้เป็นต้นไป ข้าพเจ้าไม่ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรีแล้ว" พร้อมทั้งกล่าวลาผู้สื่อข่าวว่า "ลาแล้วนะครับ"

 

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ใบลาออก นายวิษณุ เครืองาม มีผลในวันที่ 24 มิ.ย. แต่ยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องงานด้านกฎหมาย เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลทางกฎหมายของรัฐบาลจำนวนมาก ส่วนการที่ไม่สามารถแต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ขึ้นมาได้ในรัฐบาลรักษาการนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่เป็นไร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท