Skip to main content
sharethis

ประชาไท—27 มิ.ย. 2549 นายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่ทางจังหวัดกระบี่ ได้ขอใช้พื้นที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในบริเวณพื้นที่อุทยานเกาะพีพี เพื่อนำมาสร้างศูนย์ราชการ เช่น สถานีตำรวจ โรงเรียน โรงพยาบาล ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และบ้านพักผู้ประสบภัยสึนามิ รวมเนื้อที่ประมาณ 34 ไร่เศษ ปรากฏว่าทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่อ้างว่า ยังอยู่ระหว่างคดี


 


นายสนธิ กล่าวต่อไปว่า การปฏิเสธของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ส่งผลให้การดำเนินโครงการต่างๆ ของจังหวัดไม่คืบหน้า โดยเฉพาะการก่อสร้างบ้านพักให้กับผู้ประสบภัยสึนามิที่เกาะพีพี ในส่วนของผู้ที่ไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง 157 หลัง ไม่สามารถก่อสร้างได้ ทั้งๆ ที่มูลนิธิศุภนิมิตรแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะก่อสร้างให้อยู่แล้ว ทำให้ผู้ประสบภัยยังต้องอาศัยบ้านพักชั่วคราว ที่บ้านหนองกก อำเภอเมืองกระบี่ มาจนถึงบัดนี้ เรื้องนี้ตนได้แจ้งให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรีทราบแล้ว เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net