Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

เอเอฟพี - หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานเมื่อวันที่  22 ก.ค. 49 ว่า สหรัฐอเมริกาเร่งส่งระเบิดนำวิถีชุดใหม่ให้แก่อิสราเอลตามคำเร่งรัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอิสราเอลทำการโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ในเลบานอน รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่ระบุนามนั้น ได้เปิดเผยว่า การตัดสินใจเร่งส่งอาวุธให้แก่อิสราเอล ครั้งนี้ ก่อให้เกิดการถกเถียงในคณะบริหารรัฐบาลของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายนี้ปฏิเสธที่จะบอกรายละเอียด ขนาดและความจุในการขนส่ง รวมถึงไม่บอกว่าจะขนส่งทางอากาศ หรือด้วยวิธีอื่น


 


ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมา สหรัฐได้อนุมัติให้ขายอาวุธทางการทหารมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ให้แก่อิสราเอลได้ ตามที่อิสราเอลต้องการ รวมถึงระเบิดที่ใช้เลเซอร์นำวิถีหนัก 5,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2 ตัน ซึ่งมีอานุภาพทำลายหลุมหลบภัยที่สร้างด้วยคอนกรีตหนาได้อย่างสบาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net