Skip to main content
sharethis


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2549 ที่ศาลาประดู่หก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีการประชุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ เพื่อเตรียมการเข้าร่วมชุมนุมใหญ่กับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2549 ที่สนามหลวง กรุงเทพมหานคร มีผู้เข้าร่วม 50 คน โดยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าร่วมประชุมด้วย

 


นงอารมณ์ มีชัย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ จะนัดรวมตัวกันที่สหกรณ์ออมทรัพย์ หรือโคออปสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2549 เพื่อร่วมกันเคลื่อนขบวนเป็นกองคาราวานเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2549 โดยแต่ละจังหวัดก็จะมีการชุมนุมตามที่ต่างๆ และมีการถ่ายทอดสดการชุมนุมทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV


 


นายสมศักดิ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ตนได้รับมอบหมายจากแกนนำพันธมิตรประชุมเพื่อประชาธิปไตย ให้มาร่วมกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ โดยมี 2 ประเด็นหลัก คือ การผลักดันให้ระบอบทักษิณออกไป และการเตรียมการมีส่วนร่วมของประชาชนระดับล่าง ในการปฏิรูปการเมือง สังคม เศรษฐกิจ ทั้งในระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับชาติ


 


นายสมศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุมได้พูดถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ต้องการโค่นล้มรัฐบาลด้วย เพราะประชาชนภาคใต้คิดว่า ผู้มีบารมีดังกล่าวหมายถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ซึ่งจนถึงบัดนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นใคร กลับปล่อยให้ลิ่วล้อออกมาออกมาตีความเป็นอย่างอื่น ทำให้ประชาชนสับสน เพราะฉะนั้น วันที่ 14 กรกฎาคม 2549 จะมีคนใต้จำนวนมากเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณออกมาเปิดเผยว่า ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญเป็นใคร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net