Skip to main content
sharethis


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ภาพจาก www.bangkokbiznews.com


 


ประชาไท - 19 ก.ค. 49     วันที่ 18 ก.ค. นายดนุพร ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติแต่งตั้งให้นายนคร ศิลปอาชา และว่าที่ร้อยตรีมนูญ ปุญญกริยากร ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน แต่งตั้งนายสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและอนุมัติต่อเวลาการดำรงตำแหน่งนายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงาน ต่อไปอีก 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2549 ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2550 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 เป็นต้นไปและแต่งตั้งให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรมแทนนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ซึ่งจะเกษียณอายุราชการโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 เป็นต้นไป


 


 



ด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ กล่าวถึงกรณีที่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติโยกย้าย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กลับไปเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรมตามเดิมว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าการบริหารราชการแผ่นดินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ยังคงไว้ซึ่งอำนาจเบ็ดเสร็จเช่นเดิม การย้าย นายสมชาย ทำเพื่อประโยชน์ของครอบครัวมากกว่าประเทศชาติโดยรวม คิดว่ามีคนในกระทรวงยุติธรรมจำนวนไม่น้อยที่พร้อมทำหน้าที่ปลัดกระทรวง การใช้อำนาจลักษณะนี้จะส่งผลต่อขวัญกำลังใจของข้าราชการการย้ายเช่นนี้ไม่ส่งผลประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net