Skip to main content
sharethis

22 ก.ค.49  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. นี้จะเว้นวรรค หรือไม่


 


ต่อมา เวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาคมชาวเหนือ 2548 ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค และได้ส่งมอบตำแหน่งนายกสมาคมชาวเหนือให้กับ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากนั้นได้กล่าวถึงการยุบพรรคไทยรักไทยว่า


 


"ผมเป็นนายกสมาคมชาวเหนือ ไม่เคยทำงานเลย มีแต่คณะกรรมการคอยช่วย ยังอยู่ครบ 2 เทอม 8 ปี แต่เป็นนายกรัฐมนตรีทำงานตลอด แต่ก็อยู่ได้ไม่ครบ 2 เทอม เพราะมีคนเกเรมาบอกให้พอแล้ว ถ้ามีการยุบพรรคไทยรักไทย จะตั้งชื่อพรรคใหม่ ว่า "สุขนิยม" ก็อู้ไปเรื่อยๆ ให้สื่อมีอะไรไปเขียน ผมอาสาเข้ามาทำงาน ถ้าเลือกแล้วผิดไป ไม่ชอบใจ อยู่ปีเดียวแล้วมาไล่ลง มันผิดกติกา ส่วนใหญ่มีวาระซ่อนเร้น จึงอยากบอกให้ทุกคนเข้มแข็ง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net