อุตุฯเตือนฝนตกหนักในภาคเหนือตอนบนเพราะอิทธิพล โซนร้อน "พระพิรุณ"

ประชาไท - 3 ส.ค. 49       กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 ระบุ พายุโซนร้อน พระพิรุณ ในทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ส.ค. มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 450 กิโลเมตรทางตะวันออกของเกาะไหหลำ หรือที่ละติจูดที่ 18.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า พายุนี้จะส่งผลทางอ้อมต่อลมฟ้าอากาศของประเทศไทย โดยจะทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่นต่อเนื่องไปอีก รวมทั้งคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นด้วย จึงขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหลของพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด ระวังภัยจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในช่วงวันที่ 2 - 4 ส.ค. นี้

 

มีการคาดหมายพายุลูกนี้จะทวีกำลังแรงขึ้นอีกโดยจะยังคงเคลื่อนตัวในทิศทางมุ่งสู่เกาะไหหลำและขึ้นฝั่งประมาณ วันที่ 3 สิงหาคม 2549 นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท