Skip to main content
sharethis

หลังจากที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในไทยกลับมาคืนชีพ และกำลังเติบโต รวมถึงก่อนเหตุปล้นปืนที่ภาคใต้ มีเป้าหมายทำลายสถาบันและล้มล้างระบบทุนนิยม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก ในการโอวาทนักเรียนนายอำเภอที่เข้าอบรมในหลักสูตรผู้บังคับกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ของหน่วยบัญชาการกำลังสำรอง (นสร.)


 


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า  ยังไม่ทราบ และยังไม่มีการคุยกับกองทัพ หรือทหารในช่วงนี้ ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก อาจจะมีข้อมูลบางอย่างที่ประชาชนธรรมดาไม่รู้ และเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ เพราะไม่เคยคิดว่ากลุ่มก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ยังหลงเหลืออยู่ในประเทศไทย และหากเป็นความจริง ถือเป็นภัยต่อสถานการณ์บ้านเมือง และยิ่งทำให้ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ลุกลามมากขึ้น ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกน่าจะใช้อำนาจหน้าที่ที่มีอยู่พยายามทำให้เรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net