Skip to main content
sharethis

ประชาไท—15 ส.ค. 2549 วานนี้ (14 ส.ค.) หลังจากที่มติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่กำหนดให้กลุ่มเฮซบอลเลาะห์กับอิสราเอลหยุดการโจมตีตอบโต้ทีได้ดำเนินมาเป็นระยะเวลาเดือนเศษและมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนนับพันคนนั้น ล่าสุดแม้จะยังไม่มีการโจมตีกันด้วยอาวุธแต่ทั้งสองฝ่ายหันมาใช้เครื่องบินโปรยใบปลิวโจมตีกัน


 


โดยกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ระบุในใบปลิวว่า มติของ UN เป็นชัยชนะของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ พร้อมทั้งเตือนชาวเลบานอนให้หลีกเลี่ยงการเปิดกล่องหรือวัตถุต้องสงสัย เพราะอาจจะเป็นระเบิดของฝ่ายอิสราเอล


 


ในขณะเดียวกัน ฝ่ายอิสราเอลก็ได้โปรยใบปลิวมีข้อความว่าจะโต้ตอบทันทีหากกลุ่มเฮซบอลเลาะห์โจมตี


 


สำหรับสถานการณ์การก่อการร้ายในประเทศอังกฤษซึ่งเป็นข่าวครึกโครมเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าสามารถสกัดปฏิบัติการก่อวินาศกรรมระเบิดเครื่องบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติคของกลุ่มอัลไคดาได้นั้น ล่าสุด ทางการอังกฤษได้ปรับลดระดับเตือนภัยการก่อการร้ายแล้ว แต่ยังคงเตือนให้ประชาชนระมัดระวังต่อไป โดยระบุว่า ชาวอังกฤษอาจจะยังคงเป็นเป้าหมายในการโจมตี ทั้งนี้ ทางการอังกฤษยังคงเพิ่มระดับความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญๆ ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net