Skip to main content
sharethis

27 ส.ค. ความคืบหน้าเรื่อง "การลอบสังหารนายกฯ"? และการพบคาร์บอมบ์ วันนี้ที่กองปราบปราม นางสังวรณ์ กลิ่นชะนะ ภรรยาของ ร.ท.ธวัชชัย พร้อมญาติ 4 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อเยี่ยมผู้ต้องหา แต่ระหว่างนั้น พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผบช.น. ได้เบิกตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากนั้นจึงนำกลับมายังห้องควบคุมผู้ต้องหา นางสังวรณ์จึงได้เข้าเยี่ยมสามี โดยได้นำอาหารและผลไม้ติดมือมาด้วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ ร.ท.ธวัชชัย รับประทานเช่นเดิม อ้างแต่เพียงว่า อาหารที่ตำรวจจัดให้ดีอยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้เข้าเยี่ยมไม่ถึง 10 นาที


 


นอกจากนี้ นางสังวรณ์ได้นำเอกสารตั้งทนายความเพื่อสู้คดี ให้ร.ท.ธวัชชัย เซ็นต์ด้วย เพื่อให้ทนายความดำเนินการขอประกันตัวต่อศาลทหารในวันที่ 28 ส.ค.นี้ หลังจากนั้นจึงเดินทางกลับ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น


 


ขณะที่ ทนายความ ซึ่งได้รอเยี่ยมผู้ต้องหาด้วย ให้สัมภาษณ์ว่า ญาติของ ร.ท.ธวัชชัย ได้แต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในทีมทนายความที่มีทั้งหมด 3 คน ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานจะเรียกผู้ต้องหาไปสอบสวนเมื่อใด จะต้องแจ้งให้ทีมทนายความเข้ารับฟังด้วย สำหรับการยื่นประกันตัว ยืนยันว่า จะต้องยื่นประกันตัวผู้ต้องหาต่อศาลทหารแน่นอน คาดว่า จะต้องยื่นหลักทรัพย์มากกว่าหนึ่งล้านบาทแน่นอน ส่วนการร่างคำร้องเพื่อขอประกันตัวผู้ต้องหา คงอ้างสิทธิของผู้ต้องหาที่จะต้องได้รับการประกันตัวตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ประกอบกับผู้ต้องหาเจ็บป่วยเป็นโรคไทรอยด์ จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลและพบแพทย์อย่างต่อเนื่อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net