"ดีเอสไอ" เผย ตำรวจราชบุรี 6 นาย เอี่ยวอุ้ม "สมชาย" เตรียมเรียกตัวมาให้ปากคำ

ประชาไท - 1 ก.ย. 49 พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีคำสั่งตั้งพนักงานสอบสวนเพิ่มอีก 9 คน และจากการประชุมและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อกันระหว่างกลุ่มจำเลยคดีหน่วงเหนี่ยวกักขังนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความนักสิทธิมนุษยชนกับผู้เกี่ยวข้องที่เป็นนายตำรวจในพื้นที่จังหวัดราชบุรี พบว่า มีตำรวจเกี่ยวข้องกับการหายตัวของนายสมชายอีก 6 คน

 

ทั้งนี้ ดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียกตำรวจทั้ง 6 คน เข้าให้ปากคำในวันที่ 4-6 ก.ย.นี้ ส่วนพยานบุคคลอีก 8-10 ปากรวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านโทรศัพท์ จะทยอยเข้าให้ปากคำตลอดเดือนก.ย. นอกจากนี้ในวันที่ 1 ก.ย. เวลา 09.30 น. ดีเอสไอจะเชิญนางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยาทนายสมชาย มารับทราบข้อมูลในการสอบสวน และจะขอข้อมูลจากนางอังคณาด้วย  โดยมั่นใจว่า จะมีความคืบหน้าชัดเจนภายใน 2 เดือน

         

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวถึง นายตำรวจที่เคยเป็นข่าวว่าเกี่ยวข้องกับการหายตัวของนายสมชายว่า ดีเอสไอได้เรียกมาสอบปากคำไว้แล้ว เป็นการขยายผลจากประเด็นที่พยานระบุว่า มีการเตรียมการและเตรียมอุปกรณ์เพื่อทำลายศพ แต่ดีเอสไอ ยังไม่ปักใจเชื่อพยาน ดังนั้น จะหารือกับพนักงานอัยการเพื่อนำเครื่องจับเท็จมาใช้สอบสวนพยานที่ไม่ให้การเป็นประโยชน์

 

ส่วนประเด็นที่ได้ข้อมูลว่า นายสมชายถูกฆาตกรรมและเผาทำลายศพ โดยนำชิ้นส่วนกระดูกที่ไม่ไหม้ไฟไปฝังในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอข้อมูลที่ชัดเจนถึงพื้นที่ในการเผาทำลายศพ หากมีความชัดเจนจะประสานขอกำลังทหาร นักนิติวิทยาศาสตร์ และขอเครื่องตรวจสอบกระดูกใต้ดินจากกรมทรัพยากรธรณี ไปทำการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท