Skip to main content
sharethis

ประชาไท - เช้าวานนี้ (7ก.ย.2549)  ร.ต.ท.จรินทร์ ฉ่ำทอง ร้อยเวร สภ.อ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากศูนย์รวมข่าว 191 ยะลาว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บนถนนสายยะลา-วังพญา ปากทางเข้าโรงเรียนบ้านธารน้ำผึ้ง หมู่ 13 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีเทา หมายเลขทะเบียน กธล 278 ยะลา ล้มคว่ำอยู่ และหมวกกันน๊อค ตกอยู่ข้างรถ


 



ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ทหารนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือนายมาหามะ วาแม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/4 หมู่ 2 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นครูสอนศาสนาชั้นต้น หรืออุสตาซ โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ อ.เมือง จ.ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางหลังจำนวน 3 นัด กระสุนทะลุไหปลาร้าขวา 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ รพ.ศูนย์ยะลา ต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อช่วยเหลือชีวิต


 



จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่นายมาหามะ วาแม กำลังขี่จักยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อเดินทางมาสอนหนังสือที่โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ โดยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่ จยย.ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตามเข้าด้านหลังคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่นายมาหามะ จากทางด้านหลัง จนล้มลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นคนร้ายจึงหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่


 



แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนสอบสวน เปิดเผยว่า สำหรับนายมาหามะ วาแม เป็น 1 ใน 19 อุสตาซที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสตูล เข้าตรวจค้นหลังพบรวมกลุ่มอยู่บนเกาะร้างที่ จ.สตูล เมื่อปลายปี 2548 ที่ผ่านมา และถูกนำส่งกลับมาควบคุมที่ศูนย์ซักถาม ศปก.ตร.สน.ยะลา แล้วปล่อยตัวไป จนมาถูกลอบยิงดังกล่าว


 


 


 


ที่มา: http://www.komchadluek.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net