Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวแปซิฟิค รายงานว่าในระหว่างคณะปฏิรูปประชาธิปไตยประกาศยึดอำนาจ คุณพจมาน ชินวัตร ได้เดินทางไปสิงคโปร์แล้ว ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปที่ไหน ซึ่งอาจจะเป็นบ้านพักส่วนตัวในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (AFP)


 


ด้านนายมีชัย วีระไวทยะ ส.ว.รักษาการ มีท่าทียินดีต่อการโค่นอำนาจของรัฐบาลทักษิณ แม้จะยังมีความสงสัยเรื่องวิธีการก็ตาม รวมถึงยังบอกว่า จะดียิ่งขึ้นหากว่า นายกฯ ลาออกโดยสมัครใจ แต่ด้วยท่าทีของนายกฯ ที่ดูดื้อรั้น วิธีการนี้ก็ดีกว่าที่จะถูกลอบสังหาร


 


เช่นเดียวกับ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีต ส.ว.กรุงเทพฯ  ซึ่งอยู่ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลบอกว่า การอยู่ในอำนาจต่อไปของนายกฯ จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น "ไม่มีอะไรจะเลวร้ายกว่ารัฐบาลทักษิณ และสิ่งที่ทักษิณกระทำ เป็นเผด็จการของประเทศด้วยการใช้เงินซื้อทุกอย่าง"


 


 


ด้านสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า นพ.พรหมมินทร์  เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไอเอ็นเอ็นว่า ขณะนี้ตนถูกคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ควบคุมตัวอยู่ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงสถานการณ์ว่า ณ สถานที่ดังกล่าวมีรัฐมนตรีคนใดอยู่ด้วยบ้าง


 


ขณะนี้ นายจาตุรนต์  ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการนั้น เลขานุการยืนยันว่า ยังอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าอยู่ในพื้นที่ใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net