Skip to main content
sharethis

22 ก.ย. 2549 พลโทพลางกูร กล้าหาญ โฆษกคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ได้สนับสนุนการดำเนินการของคณะปฏิรูปฯ เพื่อให้เกิดความรักสามัคคีขึ้นในชาติ ซึ่งคณะปฏิรูปฯยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ได้แถลงไว้


 


พร้อมขอให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยอย่าออกมาเคลื่อนไหวใดๆ เพราะจะยิ่งสร้างความแตกแยกขึ้นในชาติอีก ส่วนกระแสข่าวทหารจะออกมาปฏิวัติซ้อนนั้น ยืนยันว่ากองทัพไทยมีความเป็นเอกภาพ ดังนั้นจึงไม่เป็นความจริง


 



พลโทพลางกูร กล้าหาญ กล่าวว่า สำหรับภารกิจด่วนที่คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ คือ การพิจารณาพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2550 เพื่อให้ส่วนราชการปฏิบัติงานต่อไปได้อย่างไม่หยุดชะงัก , การปรับย้ายข้าราชการทั่วประเทศ ให้หัวหน้าส่วนราชการพิจารณาตามหลักความรู้ความสามารถ ความยุติธรรม , การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ , และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากนี้ไปทุกเช้าเวลา 10.00-12.00 น. คณะปฏิรูปฯ จะประชุมพิจารณางานในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net