Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2549  สำนักข่าว Mizzima รายงานโดยอ้างจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า พลเอกรองอาวุโสหม่องเอ ผู้นำอันดับสองของรัฐบาลทหารพม่าเตรียมเดินทางเยือนประเทศไทยในเร็วๆ นี้


 


ส่วนสาเหตุของแผนการรวมถึงกำหนดวันเดินทางยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่หากเป็นอย่างนั้นจริงก็เท่ากับว่าพลเอกรองอาวุโสหม่องเอ จะเป็นบุคคลสำคัญของต่างประเทศคนแรกที่เดินทางเยือนประเทศไทยหลังมีการยึดอำนาจการปกครองรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา


 


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 - 15 ก.ย.ที่ผ่านมา พลเอกสนธิ บุญยารัตกลิน ผบ.ทบ.ของไทยได้เดินทางไปเยือนพม่าที่เมืองหลวงแห่งใหม่ (เหน่ปยิต่อ) โดยได้พบปะกับผู้นำอันดับหนึ่งและสองของพม่าซึ่งได้แก่พลเอกอาวุโสตานฉ่วย และพลเอกรองอาวุโสหม่องเอด้วย ส่วนพลเอกรองอาวุโสหม่องเอ อันเป็นรองประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ หรือ SPDC ได้เดินทางเยือนประเทศไทยครั้งล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2545


 


 


 





ข่าวทั้งหมดแปลและสรุปความโดยสำนักข่าวเชื่อม เป็นหน่วยงานข่าวภาคภาษาไทยของสำนักข่าว S.H.A.N (Shan Herald Agency for News) ซึ่งเป็นเครือข่ายของศูนย์ข่าวสาละวิน (Salween News Network) ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ chuem@cm.ksc.co.th และ snn_news@cm.ksc.co.th พร้อมติดตามอ่านข่าวสารย้อนหลังรวมทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศพม่าภาคภาษาไทยได้ที่ www.salweennews.org ภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org และภาคภาษาไทยใหญ่ได้ที่ www.mongloi.org    

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net