Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 26 กันยายน นายเรวัต ฉ่ำเฉลิม ประธานคณะกรรมการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)แถลงว่า การประชุมบอร์ด ครั้งที่ 16/2549 มีวาระเดียว คือ เรื่องรายงานเหตุการณ์วันที่ 19 กันยายน จากเหตุการณ์วันนั้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รายงานการปฏิบัติงานของโมเดิร์นไนน์ทีวี ให้ที่ประชุมได้รับทราบ และเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประธานคณะกรรมการ รองประธานคณะกรรมการ และกรรมการ รวมทั้งนายมิ่งขวัญ ขอลาออกจากตำแหน่งด้วย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน เป็นต้นไป


 



นายเรวัต กล่าวว่า หลังจากผู้บริหารทั้งหมดของ อสมท ลาออก ได้มอบหมายให้ นายชิตณรงค์ คุณะกฤดาธิการ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท รักษาการตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่แทน ขณะที่กรรมการทั้งชุด จะยังรักษาการไปจนกว่าจะมีบอร์ดชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน


 



เหตุการณ์เมื่อค่ำวันที่ 19 กันยายน ในระหว่างที่ คปค.เตรียมออกแถลงการณ์ นายมิ่งขวัญยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกแถลงการณ์ประกาศภาวะฉุกเฉินจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งที่ในเวลานั้นทหารได้ควบคุมพื้นที่ห้องส่ง อสมท ไว้แล้ว


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net