Skip to main content
sharethis

8 ต.ค.2549 7เครือข่ายประชาชน ประกอบด้วย เครือข่ายคัดค้านการขึ้นค่าโดยสารสาธารณะ เครือข่ายพ่อแม่เยาวชนเพื่อการปฏิรูปการศึกษา กลุ่มรักษ์บ้านเมือง ชมรมพลังสตรีไทยสร้างชาติ สถาบันเศรษฐกิจและการเมืองไทย กลุ่มธรรมาธิปไตย และชมรมคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เพื่อคัดค้านการแต่งตั้งบุคคลบางคนเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยมี พล.ร.ท.พจุณ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ออกมารับหนังสือ


 


ทั้งนี้ บุคคลที่ถูกคัดค้านของเครือข่ายประชาชนดังกล่าว ประกอบด้วย นายคำรบลักข์ สุวัสวดี นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ นายวิจิตร ศรีสะอ้าน นายอาชว์ เตาลานนท์ นายภาวิช ทองโรจน์ พล.อ.ชัยอนันต์ เจริญศิริ นายนิตย์ พิบูลย์สงคราม นายปราโมทย์ ไม้กลัด นายอารีย์ วงศ์อารยะ นายทวี บุตรสุนทร โดยระบุเหตุผลว่า บุคคลเหล่านี้เคยใกล้ชิดกับรัฐบาลทักษิณและบางคนเคยเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดที่ผ่านมาด้วย


 


นอกจากนี้ กลุ่มองค์กรประชาชนดังกล่าวยังได้เสนอรายชื่อบุคคลที่สมควรเป็นรัฐมนตรี อาทิ ศ.นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา นางอุษณี อนิรุทธิวงศ์ นายโภสณ สุภาพงษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน นายวุฒิพงษ์ เพรียบจริยะวัฒน์ เป็นรัฐมนตรีด้านรัฐวิสาหกิจ ไฟฟ้า พลังงาน น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย


 


อย่างไรก็ตาม พล.ร.ท.พจุณ ได้ยอมรับหนังสือดังกล่าว และกล่าวด้วยว่า ต่อจากนี้ให้ไปยื่นหนังสือกับ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ที่นี่พอแล้ว ขอยกหน้าที่นี้ให้นายกรัฐมนตรี เอาไว้มีปัญหาอีกค่อยว่ากันใหม่ เพราะตอนนี้เรามีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่เป็นของเราจริงๆ แล้ว


 


"อยากให้ป๋าถอยออกมา เพราะไม่อยากให้คนมองว่าป๋าไปยุ่งกับการเมือง แต่อะไรที่เป็นปัญหาของบ้านเมืองป๋าก็พร้อมที่จะช่วย ที่พูดอย่างนี้ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบ แต่อยากให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลก่อน และตอนนี้เราก็น่าจะไว้ใจนายกรัฐมนตรีใหม่ได้ เพราะท่านเป็นสุภาพบุรุษและประชาชนเชื่อมั่นได้มาก จึงอยากให้เข้าไปสู่การบริหารราชการแผ่นดิน ที่ผ่านมาประชาชนไม่เชื่อมั่นรัฐบาลจึงเดินทางมาที่นี่ แต่ตอนนี้มีแล้วก็ขอให้ไปยื่นกับรัฐบาล" พล.ร.ท.พจุณ กล่าว


 


 


……………………………………..


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net