Skip to main content
sharethis

พ.อ.บรรยงค์  สิรสุนทร  หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3  เปิดเผยว่า  พล.ท.จิรเดช คชรัตน์   แม่ทัพภาคที่ 3 คนใหม่ได้มีคำสั่งผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 17 จังหวัดในภาคเหนือ  เพื่อแจ้งให้สถานีวิทยุชุมชนสามารถออกอากาศได้ตามปกติ   ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.นี้เป็นต้นไป หลังจากคณะปฎิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) สั่งระงับการออกอากาศไปเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา



 


ทั้งนี้ ในหนังสือสั่งการที่ส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 17 จังหวัด  ได้กำหนดให้สถานีวิทยุชุมชนที่จะออกอากาศ ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ คปค.กองทัพภาคที่ 3  กำหนดไว้ทั้ง 15 ข้อโดยเคร่งครัดด้วย



 


รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า   เบื้องต้นยังมีสถานีวิทยุชุมชนใน 17 จังหวัดภาคเหนืออีกประมาณ 30 สถานี ที่ คปค.กองทัพภาคที่ 3 ยังไม่อนุญาตให้ออกอากาศได้  เพราะจากการตรวจสอบของ คปค.กองทัพภาคที่ 3 พบว่า สถานีวิทยุทั้ง 30 สถานีเข้าข่ายปลุกระดมและยั่วยุให้ประชาชนเข้าใจผิดและต่อต้าน คปค.



 


 


 


ที่มา : เว็บไซต์คมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net