Skip to main content
sharethis

วันที่ 2 ต.ค. สภาการวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง(สวชพ.)ได้เชิญสมาชิกผู้ประกอบการ นักจัดรายการวิทยุชุมชนทั่วประเทศ เข้าร่วมประชุมระหว่างคณะทำงานประสานการดำเนินงานตามนโยบายของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (คปค.)ที่สโมสรกองทัพบก สี่เสาเทเวศร์


 


นายสุขุม วงประสิทธิ เลขาธิการสวชพ.เปิดเผยว่าหลังจากคณะเข้าพบและรับนโยบายจาก คปค.เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พ.อ.อัคร ทิพยโรจน์ โฆษกกองทัพบกและรองโฆษกคปค.ได้มอบนโยบายในการดำเนินงานของสถานีวิทยุชุมชนทั่วประเทศ โดยขอให้สวชพ. โดยความร่วมมือของกองทัพบกและกรมประชาสัมพันธ์ กำกับ ดูแลและจัดระเบียบการดำเนินงานของสถานีวิทยุชุมชนทั่วราชอาณาจักร ให้เป็นไปตามนโยบาย กรอบ และแผนปฏิบัติการด้านสื่อ ของคปค.


 


นอกจากนี้ยังให้สวชพ.จัดประชุมชี้แจงและประสานไปยังสถานีวิทยุชุมชนทั่วประเทศ เจ้าของสถานี และผู้ดำเนินรายการ ให้เผยแพร่ข่าวสารและผลิตรายการตามกรอบนโยบายและแผนปฏิบัติการด้านสื่อ ของคปค.


       


ทั้งนี้ คปค.มีแผนปฏิบัติการด้านสื่อวิทยุชุมชน โดยขอให้ดำเนินการถ่ายทอดสด และเผยแพร่ข่าวสาร ของคปค.และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ โดยให้ทุกสถานีวิทยุชุมชนปฏิบัติการดังนี้


 


1.ให้ทุกสถานีวิทยุชุมชนดำเนินการถ่ายทอดและเผยแพร่ข่าวสารจากสถานีวิทยุในเครือข่ายกองทัพบก 126 สถานีทั่วประเทศใน 3 ช่วงเวลาของทุกวัน คือ เวลา 07.30-08.00 น. เวลา 12.30 -13.00 น. และ เวลา 18.00-19.00 น. และให้ทุกสถานีวิทยุชุมชน ผลิตรายการและดำเนินรายการที่มุ่งเน้นส่งเสริมความมั่นคงแห่งชาติ สร้างความสมานฉันท์และส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข


 


2. ให้สถานีวิทยุชุมชนที่เปิดดำเนินการแล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมประชาสัมพันธ์ แจ้งความประสงค์ไปยังสวชพ.เพื่อดำเนินการขึ้นทะเบียน


 


3. ให้สถานีวิทยุชุมชนที่ขึ้นทะเบียนแล้ว เตรียมเข้าร่วมประชุมรับฟังนโยบายและนำแผนปฏิบัติการไปปฏิบัติการ ตามวันเวลาและสถานที่ที่ สวชพ.มีกำหนดการ


 


4. ให้สถานีวิทยุชุมชนที่ขึ้นทะเบียนแล้ว เตรียมจัดหาบุคลากรของสถานีเข้ารับการฝึกอบรมตามหลักสูตรวิทยุกระจายเสียง และสอบเป็นผู้ประกาศประจำสถานีต้นสังกัด แห่งละ 1 คน เป็นรุ่นๆไป โดย สวชพ.จะเป็นผู้ดำเนินการ และกรมประชาสัมพันธ์เป็นผู้สนับสนุนในด้านวิชาการและวิทยากรตามหลักสูตร


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net