อดีตคนขับแท๊กซี่ชนรถถังผูกคอตายประท้วงการยึดอำนาจ

ประชาไท - 1 พ.ย.2549 พ.ต.ท.สมาน คลองสิน สารวัตร สน.บางซื่อ เปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตจากการผูกคอตาย บริเวณสะพานลอย ถนนวิภาดีขาออก เยื้องกับที่ตั้งบริษัทหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายนวมทอง ไพรวัลย์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/14 หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเคยตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งตามหนังสือพิมพ์ต่างๆ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2549 เมื่อนายนวมทองขับรถแท๊กซี่พุ่งชนรถถังที่จอดอยู่ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า

 

ครั้งนั้น นายนวมทอง ได้ขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีม่วง ทะเบียน ทน 345 กรุงเทพมหานคร ของบริษัทสหกรณ์แหลมทองแท็กซี่ จำกัด พุ่งเข้าชนรถถังของ ม.พัน 4 รอ.ที่จอดประจำการบริเวณข้างสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลภายหลังว่า ตนต้องการประท้วงคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ที่ก่อรัฐประหารและยึดอำนาจรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

 

นายนวมทองได้รับบาดเจ็บและต้องนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลาหลายวัน ก่อนจะกลับบ้านได้ แต่ก็มาตกเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อนายนวมทองตัดสินใจผูกคอตายกลางดึกของวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบแผ่นกระดาษสีขาว 1 แผ่น บริเวณบันไดสะพานลอย มีข้อความเขียนไว้ว่า "อดีตคนขับรถแท็กซี่พลีชีพเพื่อประชาธิปไตย และลบคำสบประมาทรองโฆษก คปค.ว่า ไม่มีใครมีอุดมการณ์มาก" พร้อมด้วยกระดาษถ่ายเอกสารอีก 1 แผ่น ซึ่งเป็นสำเนาข่าวที่ลงในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องที่นายนวมทองขับรถพุ่งชนรถถังที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 30 กันยายน แต่ขณะนี้ยังไม่มีญาติของนายนวมทองออกมาพูดถึงแรงจูงใจในการผูกคอตายแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท