Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 5 พ.ย. 2549 เมื่อวันที่ 4 พ.ย. สื่อมวลชนของทางการพม่ารายงานว่า นายทิน เมียว วิน แพทย์ประจำตัวนางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ฝ่ายค้านของพม่าหรือเอ็นแอลดี กล่าวว่า เขาไม่ได้ไปเยี่ยมนางซูจี ซึ่งถูกทางการควบคุมตัวเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในพม่าขณะนี้


 


รายงานข่าวดังกล่าวซึ่งอยู่ในหนังสือพิมพ์นิว ไลท์ ออฟเมียนม่ามีขึ้นหลังจากพลตรี ขิ่น ยี ผู้บัญชาการตำรวจพม่าได้ให้ความมั่นต่อผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า นางซูจี สบายดี และแพทย์ประจำตัวของนางได้รับอนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมนางอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง


 


หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวรายงานว่า นายแพทย์เมียว วิน ได้เขียนจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่พม่าเพื่อแจ้งว่า เขาไม่ได้ไปเยี่ยมนางซูจี เมื่อเดือนกันยายนและตุลาคมอันเนื่องมาจากสถานการณ์ทางการการเมืองเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งรวมถึงวันครบรอบปีการก่อตั้งพรรคเอ็นแอลดี. ของนางซูจี ตลอดจนการจับกุมตัวผู้นำนักศึกษา 5 คน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net