Skip to main content
sharethis

7 พ.ย. 49 - วันที่ 6 พ.ย. เมื่อเวลา 17.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาผลการอภิปรายนโยบายรัฐบาลเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. และพิจารณาวาระแห่งชาติที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ได้นำเสนอต่อรัฐบาล 3 เรื่อง ซึ่งใช้เวลาในการประชุมครม.วาระพิเศษครั้งนี้ 2 ชั่วโมง


 


รอ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)นัดพิเศษในว่า เป็นการประชุมนัดแรกหลังจากแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุม ครม. ซึ่งถือเป็นวาระที่นำเอาประเด็นต่างๆ ที่ สนช.ช่วยกันอภิปรายชี้แนะ ท้วงติง ในจุดต่างๆ มาดำเนินการเพื่อปรับในส่วนของแผนปฏิบัติงานของ ครม. มีการประชุมหารือครอบคลุมทั้ง 5 ประเด็นหลักที่รัฐบาลได้อภิปรายต่อ สนช. และต่อจากนี้ไป จะได้มีการนำประเด็นที่หารือในวันนี้ ไปปรับในแผนปฏิบัติการแต่ละกระทรวง แล้วกลับมานำเสนอต่อครม.อีกครั้ง


 


ทั้งนี้ ในส่วนของนโยบายด้านสังคม มอบหมายให้ นายโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัฎษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.อุตฯ เป็นประธานในการปรับแผน ส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจจะเป็น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นผู้ดูแล นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือกันเกี่ยวกับ กรณีที่ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)เสนอวาระแห่งชาติ 3 ข้อ ต่อรัฐบาลด้วย


 


ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องใดเป็นพิเศษ ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า เรื่องความมั่นคงถือเป็นปัญหาสำคัญ ที่ต้องส่งเสริมให้รู้รักสามัคคี เร่งสร้างความปรองดอง เมื่อถามว่า มีการหารือเรื่องกฎอัยการศึกหรือไม่ ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ขอให้รอฟังนายกรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้


 


วาระแห่งชาติ 3 วาระ ที่ คมช. เสนอได้แก่ ความรู้รักสามัคคีและความสมานฉันท์ การป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ รวมถึงการเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ใน พ.ศ. 2550

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net