Skip to main content
sharethis

ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. วันที่10 พ.ย. ที่จังหวัดยะลา ได้เกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ใช้ระเบิดปาเข้าใส่ฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจที่ 11 (ฉก.11) ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่บ้านแบหอ ม.1 ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา จากนั้น มีการเปิดฉากยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามเข้าใส่หน่วยทหารดังกล่าว จนเกิดการยิงปะทะกันประมาณกว่า 10 นาที ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะอาศัยความมือล่าถอยไป


 


จากรายงานข่าวในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีฝ่ายใดเสียชีวิตหรือไปรับบาดเจ็บหรือไม่ แต่คาดว่าฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐไม่น่าจะสูญเสียใดๆ เนื่องจากหน่วย ฉก.11 มีที่ตั้งอยู่บนเนินสูง ซึ่งถือว่าอยู่ในทำเลที่ดีกว่าฝ่ายตรงข้าม ทำให้สามารถรับมือต่อการปฏิบัติการครั้งนี้ของกลุ่มคนร้ายได้ ในส่วนของฝ่ายตรงข้ามรัฐนั้นยังไม่ทราบว่าสูญเสียอะไรบ้าง ต้องรอให้มีการเคลียร์พื้นที่ของเจ้าหน้าที่ก่อน


 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้มีการประสานงานเพื่อขอกำลังเสริมและติดตามไล่ล่า รวมถึงปิดทางหลบหนีของกลุ่มคนร้ายแล้ว


 


……………


ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net