Skip to main content
sharethis

เวบไซต์ผู้จัดการออนไลน์ รายงานความเคลื่อนไหวของกิจกรรมนักศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในสมัยแห่งการปฏิรูปว่า องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ อมธ. ได้เปิดให้มีการประกวดคัดเลือกนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่สนใจเข้าร่วมเป็นทูตกิจกรรม เพื่อเป็นตัวแทนของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานฟุตบอลประเพณี


 


ทั้งนี้เวบไซต์ผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานถึงบรรยากาศกิจกรรมในธรรมศาสตร์ในช่วงใกล้เทศกางงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯธรรมศาสตร์ว่า นอกจากกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์ในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ แล้ว ยังมีอีกหลายกิจกรรมให้นิสิต นักศึกษาทั้งสองสถาบันได้เลือกเข้าร่วมตามความชอบ หนึ่งในนั้นก็คือ "ทูตกิจกรรม" ทั้งนี้กลุ่มทูตกิจกรรมที่ว่าเป็นของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


 


"สุภาพรรณ นาคนิมิตรุ่ง" อดีตทูตกิจกรรมรุ่น 62 เจ้าตัวเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บอกทูตกิจกรรม คือตัวแทนของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานฟุตบอลประเพณี


 


ทำหน้าที่หลากหลายทั้งเป็นตัวแทนอันเชิญพระธรรมจักร เป็นดรัมเมเยอร์ เป็นตัวแทนถือป้ายต่างในการเดินขบวน รวมทั้งเป็นผู้แทนในการถือถ้วยพระราชทานในงานฟุตบอลประเพณี นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย หรือร่วมกับองค์กรต่างๆ


 


"วิธีการคัดเลือก ทูตกิจกรรม เริ่มด้วยการรับสมัครนักศึกษาในมหาวิทยาลัย และทำการสัมภาษณ์รอบแรกก่อน เพื่อทำการคัดเหลือ 50 คน หลังจากคัดแล้วก็จะมีการเก็บตัว ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อที่จะดูศักยภาพของแต่ละคน ดูบุคลิกภาพ การทำงาน ความมีมิตรภาพ


 


เสร็จแล้วก็จะมีการสัมภาษณ์รอบที่ 2 ซึ่งรอบนี้จะมีการสอบข้อเขียนด้วย จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประวัติมหาวิทยาลัย งานฟุตบอลประเพณี ความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวสารบ้านเมือง และการแสดงความสามารถพิเศษ และจะแบ่งหน้าที่กันตามความเหมาะสม"


 


"นัฐปวุฒิ ตรีรัตนวงศ์" อดีตทูตกิจกรรมรุ่น 62 เจ้าตัวเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศิลปะศาสตร์ บอกสำหรับผู้สมัครเป็นทูตกิจกรรมนั้นคุณสมบัติอยากแรกจะต้องมีบุคลิกภาพดี มีนิสัยทั่วไปดี เช่น การตรงต่อเวลา ขยัน มีความรับผิดชอบ ประพฤติดี เป็นมิตรกับคนอื่น สามารถที่จะเข้ากับคนอื่นได้


 


ที่สำคัญจะต้องมีเกรดเฉลี่ย 2.5 ขึ้นไป และที่สำคัญต้องมีความตั้งใจ และความมุ่งมั่นที่จะทำงานให้กับมหาวิทยาลัย ตั้งใจที่จะทำกิจกรรมพิเศษนอกเหนือจากการเรียนจริงๆ


 


"ปีนี้การคัดเลือก "ทูตกิจกรรม" ก็เข้มข้นมากขึ้นและเปิดเผยมากขึ้น เพราะปีที่ผ่านมานั้นจะเป็นการคัดภายใน แต่สำหรับปีนี้จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน และผู้ที่สนใจได้เข้ามาชมวิธีการคัดเลือกทูตกิจกรรม ว่ามีเป็นอย่างไร มีความโปร่งใสแค่ไหน โดยมีคณะกรรมการอาทิ อาจารย์ รุ่นพี่ และคณะอนุกรรมการบริหารทูตกิจกรรมบำเพ็ญประ.โยชน์องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกันตัดสิน"


 


ทางด้าน "อรกันยา เตชะไพบูลย์" อดีตทูตกิจกรรมรุ่น 62 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอังกฤษ ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าทูตกิจกรรมเป็นโครงการที่ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมานานแล้ว นั่นคือจะร่วมกันบริจาคเลือด เพื่อนำไปส่งต่อให้กับสภากาชาดไทย ไม่ว่าจะเป็นเลือดของชาวเหลืองแดง หรือ เลือดชาวสีชมพู ก็มาช่วยกัน


 


"กิจกรรมช่วยเหลือสังคมต่างๆ ที่จริงทั้งเราทั้งจุฬาก็มีเพื่อนๆ ที่ทำกิจกรรมแบบนี้เยอะอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นค่ายอาสาฯ เลี้ยงเด็กกำพร้า หรือกิจกรรมอื่นๆ เพียงแต่กิจกรรมในช่วงนี้ก็คือการประชาสัมพันธ์งานบอลฯ น่ะค่ะ"


 


สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่สนใจเข้าร่วมเป็นทูตกิจกรรมติดต่อรับใบสมัครได้ที่ ห้องอมธ.(ท่าพระจันทร์/รังสิต) และยื่นใบสมัครภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา 18.00 น. และกำหนดการสอบสัมภาษณ์และแสดงความสามารถพิเศษวันที่ 26 พฤศจิกายน 2549 เวลาประมาณ 08.30 น. ที่คณะนิติศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ส่วนรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2549 ที่มธ.ท่าพระจันทร์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net